Ứng dụng máy tạo ozone xử lý nước hồ cá koi

Cá Koi là một trong những loài cá cảnh quý, được nuôi tại nhiều hộ gia đình, khu nghỉ dưỡng, thăm quan. Tuy nhiên, loài cá này yêu cầu môi trường nước phải sạch, sự xuất hiện của vi khuẩn gây hại, hóa chất lạ có thể khiến cá bị bệnh và chết. Máy tạo ozone công nghiệp là một trong những phương pháp được lựa chọn để xử lý nước hồ cá Koi.
Trong bài viết này, Cường Thịnh sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu cụ thể hơn về ứng dụng máy tạo ozone xử lý nước hồ cá Koi và những kỹ thuật trong quá trình áp dụng.

Yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng nước nuôi cá koi

Cá Koi là cá chép lai, được xem là loài cá may mắn, có nguồn gốc từ Trung Quốc và sau đó du nhập vào Nhật Bản, sau đó, chúng được biết đến như “quốc ngư” của đất nước này.
Không chỉ là loài cá thể hiện sự giàu sang, phú quý, cá Koi còn mang đến giá trị kinh tế lớn; tuy nhiên, để có thể nuôi chúng khỏe mạnh, phát triển tốt, người nuôi cần chú ý đến các yếu tố như:

  • Độ pH nước hồ koi: Tốt nhất trong khoảng 6.8 – 8.2.
  • Lượng oxy hòa tan: Tối thiểu là 5.0 mg/ 1 lít nước đối với Koi, lượng oxy tối đa có thể hòa tan trong nước là 18mg/L.
  • Độ cứng của nước (mức KH) ở khoảng 105 ppm với độ lệch trong khoảng 15ppm.
  • Nồng độ GH: Độ GH từ 60-160 ppm
  • Nitrates (NO3–): không quá 40 ppm
  • Nitrite NO3– : < 0.25 lý tưởng thì bằng 0
  • Amoniac (NH3 ): < 0.01
  • Ammonium (NH4+) 0.2-2 mg/l
  • Độ mặn nước hồ koi: Nồng độ muối lên đến 5 ppt (phần trên một nghìn) hoặc 0,5% là chấp nhận được.
  • Nhiệt độ nước hồ koi: 20-24 độ C.

sử dụng máy tạo ozone xử lý nước hồ cá koi

Ozone là một cái tên quen thuộc đối với tất cả mọi người khi nói đến xử lý nước. Trong nhiều năm, nó đã trở nên tuyệt vời và an toàn để sử dụng trong các hệ thống xử lý nước trên toàn thế giới. Theo cách tương tự, nó có thể được sử dụng an toàn trong bất kỳ hồ cá Koi nào cũng như ao nuôi thủy hải sản.
Vì Ozone, không phải là một chất tẩy trắng như clo nên nó có thể được sử dụng một cách an toàn để xử lý và tái tạo nước. Một lĩnh vực ứng dụng khác là khử trùng nước bể bơi, ozone hóa tránh sử dụng các hóa chất độc hại như clo và axit trong bể bơi. Phương pháp khử trùng bằng Ozone an toàn hơn cho con người và vật nuôi so với các phương pháp truyền thống khác.

sử dụng máy tạo ozone xử lý nước hồ cá koi
Ozone đã được ứng dụng nhiều trong xử lý nước nuôi thủy sản

Máy tạo ozone công nghiệp có thể được tích hợp dễ dàng vào bất kỳ phương pháp lọc hiện có nào và sẽ được tự động hóa. Cần lưu ý rằng mặc dù ozone là một bổ sung tốt cho hệ thống lọc hiện tại, nó không phải là sự thay thế cho bộ lọc chính và bộ lọc sinh học. Máy tạo ozone không thay thế cho các bộ lọc chính nhưng sẽ nâng cao hiệu suất của bộ lọc chính bằng cách cung cấp mức Oxy hòa tan tốt hơn, không có mùi hôi và nước trong.
Trong những thập kỷ gần đây, máy tạo ozone công nghiệp được khuyến khích và sử dụng rộng rãi trong các hồ cá Koi. Các hệ thống này đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản và nuôi cá RAS. Ozone cũng có thể được sử dụng để lọc và cải thiện chất lượng không khí và khử mùi hôi trong các cơ sở nuôi trồng thủy sản.

Ozone là gì?

Ozone là “Oxy hoạt động” tức là, Ozone là triatomic (O3) và được hình thành bằng cách tái kết hợp các nguyên tử Oxy. Ozone được tạo ra bằng cách cho phóng điện điện áp cao qua oxy khô hoặc nguyên chất. Thời gian bán hủy của Ozone trong nước rất ngắn khoảng 20 phút. Nhưng được phát hiện là ổn định hơn trong khí quyển lên đến 12 giờ.
Ozone là một chất khí không màu, có mùi hăng và có thể được phát hiện ở mức rất thấp 0,05ppm. Nó là một chất oxy hóa mạnh và có tính khử trùng cao. Phản ứng khử trùng bắt đầu ngay lập tức khi khí trộn với nước. Tốc độ phản ứng nhanh hơn 3.200 lần và hiệu quả hơn bất kỳ phương pháp nào đã biết.
Ozon hóa là giải pháp tốt nhất để giải quyết hầu hết các vấn đề về chất lượng nước liên quan đến xử lý nước. Nó có thể kiểm soát hiệu quả vi khuẩn, vi rút, tảo, nấm, màu, mùi. Nói tóm lại, nó khử trùng, oxy hóa, khử mùi và khử màu.

Lợi ích của việc sử dụng máy Ozone công nghiệp trong xử lý nước hồ cá Koi

Việc ứng dụng máy tạo ozone xử lý nước hồ cá Koi sẽ mang đến những lợi ích sau:
– Ozone xử lý nước hồ cá Koi ngoài việc lọc sinh học và cơ học sẽ loại bỏ hiệu quả các loại ký sinh trùng, vi khuẩn và vi rút có trong nước. Nó sẽ cung cấp một môi trường nguyên sơ cho những chú cá
– Ozon hóa là một quá trình thân thiện với môi trường, khử trùng và khử trùng nước và tăng mức oxy hòa tan trong ao
– Quá trình oxy hóa có thể được sử dụng để loại bỏ tổng chất rắn lơ lửng (TSS) và Carbon hữu cơ hòa tan (DOC) khỏi nước ao.
– Máy tạo Ozone công nghiệp có thể kiểm soát hiệu quả mức nhu cầu oxy sinh hóa (BOD) và nhu cầu oxy hóa học (COD) trong nước ao.
– Máy Ozone xử lý nước hồ cá Koi giúp tăng cường sự kết tủa của các thành phần vi sinh do đó làm tăng hiệu quả của quá trình lọc / lọc hạt sinh học và cơ học.
– Nó có thể giảm thất thoát nước bằng cách kéo dài thời gian rửa ngược của bộ lọc.
– Quá trình ozone hóa Tăng độ trong của nước và khả năng hiển thị màu sắc của Cá Koi sẽ không bị cản trở.
– Một lợi ích quan trọng khác của máy ozone công nghiệp xử lý nước hồ cá Koi là có thể loại bỏ hoàn toàn mùi hôi trong Hồ cá koi và từ bộ lọc sinh học của nó.

Địa chỉ mua máy tạo ozone xử lý nước uy tín chất lượng

Công ty cổ phần công nghệ & xây dựng Cường Thịnh là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng các dòng máy ozone khử mùi, máy ozone xử lý nước ozone cho gia đình, công nghiệp. Hơn 10 năm hoạt động trên thị trường, sản phẩm máy ozone Cường Thịnh luôn là lựa chọn ưu tiên số 1 của người dùng.

Với sự đa dạng thiết kế mẫu mã và công suất máy tạo ozone xử lý nước  nói chung và dòng máy khử khuẩn không khí nói riêng. Cùng với đó là chất lượng sản phẩm máy ozone vượt trội, bền bỉ với thời gian, giá thành cạnh tranh. Ozone Cường Thịnh xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu mọi khách hàng cũng như đối tác trên Toàn quốc.

Hệ thống nhà xưởng sản xuất được đầu tư máy móc hiện đại, đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề. Cường Thịnh luôn đảm bảo mang tới sản phẩm chất lượng cao cấp, chuẩn theo yêu cầu về thiết kế, giá trị thẩm mỹ, công năng sử dụng. Đặc biệt chế độ bảo hành lâu dài giúp quý khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm.

Ozone Cường Thịnh đã và đang thực hiện hàng ngàn dự án lắp đặt máy ozone lớn nhỏ khác nhau, phục vụ cho mọi lĩnh vực về nông nghiệp, công nghiệp, y tế, giáo dục,…. Chúng tôi luôn mong muốn mọi công trình, mọi khách hàng đều được sử dụng những sản phẩm tốt nhất, giải pháp tối ưu hiệu quả nhất.

Mọi thông tin tư vấn về máy ozone khử mùi vui lòng liên hệ với Cường Thịnh:

Hotline: 0974.844.211

Websitecuongthinhjsc.com.vn

Địa chỉ: Số 51, ngách 51, ngõ 97, Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Xưởng sản xuất: số 46 ngách 97/81 Đường Văn Cao, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội