THIẾT BỊ MÁY OZONE XỬ LÝ NƯỚC THẢI LOẠI BỎ DƯ LƯỢNG DƯỢC PHẨM

LIÊN HỆ

Máy Ozone Công Nghiệp

Máy ozone công nghiệp Z-300S(300g/h)

LIÊN HỆ

Máy Ozone Công Nghiệp

Máy ozone công nghiệp Z-250S(250g/h)

LIÊN HỆ

Máy Ozone Công Nghiệp

Máy Ozone Công Nghiệp Z-10S (10g/h)

LIÊN HỆ

Máy Ozone Công Nghiệp

Máy Ozone Công Nghiệp Z-15S (15g/h)

LIÊN HỆ

Máy Ozone Công Nghiệp

Máy Ozone Công Nghiệp Z-20S (20g/h)

LIÊN HỆ

Máy Ozone Công Nghiệp

Máy Ozone Công Nghiệp Z-30S (30g/h)

LIÊN HỆ

Máy Ozone Công Nghiệp

Máy Ozone Công Nghiệp Z-40S (40g/h)

LIÊN HỆ

Hiện trạng sử dụng hóa chất dược phẩm trong hoạt động đời sống

Trong thế giới hiện đại của chúng ta, có rất ít sản phẩm không chứa hóa chất: mỹ phẩm, đồ nội thất, hóa chất tẩy rửa, đồ nhựa và đồ chơi…… Các loại thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ để bảo vệ mùa màng và tăng sản lượng lương thực, đảm bảo cung ứng thực phẩm cho sự phát triển dân số ngày càng tăng. Nhà máy dệt may quần áo làm bằng thuốc nhuộm hóa học và chất chống cháy. Bệnh viện, phòng khám y tế sử dụng thuốc để điều trị các bệnh như ung thư, trầm cảm, lao và sốt rét…..

Với các ứng dụng như vậy, hiện nay có khoảng 150.000 hóa chất khác nhau được sử dụng cho mục đích thương mại và các lĩnh vực hoạt động đời sống xã hội và số lượng cũng như ứng dụng tiếp tục phát triển. Mặc dù có rất nhiều những lợi ích nhưng hóa chất cũng có thể gây ra ô nhiễm cho môi trường, hệ sinh thái và ảnh hưởng tới con người. Hóa chất ở khắp mọi nơi: trên không, dưới nước và trên mặt đất.

Xử lý nước thải hoạt động sản xuất dược phẩm là vấn đề cần được quan tâm
Xử lý nước thải hoạt động sản xuất dược phẩm là vấn đề cần được quan tâm

Sự hiện diện của các hóa chất không phải lúc nào cũng có nghĩa là chúng gây ra rủi ro, nhưng các hóa chất trong môi trường nước ở mức độ đáng lo ngại có thể gây hại cho đời sống thủy sinh và các động vật hoang dã đang sinh sống. Theo thời gian, ngay cả nồng độ thấp của một số hóa chất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của động vật và cá, chẳng hạn như can thiệp vào hệ thống nội tiết và ảnh hưởng đến sinh sản. Nếu vượt quá ngưỡng nhất định, các hóa chất khác sẽ có tác động trực tiếp nhiều hơn đến các sinh vật thủy sinh do độc tính ngắn hạn của chúng.

Cả nông thôn (thuốc trừ sâu, chất diệt khuẩn và thuốc thú y,……..) và thành thị (hóa chất tẩy rửa, giao thông, mỹ phẩm, nhà máy công nghiệp, chế biến sản xuất……..) đang không ngừng tạo ra các chất vi lượng. Có một thực tế là dấu vết của hóa chất được tìm thấy trong nước ngầm, sông ngòi, nước uống và nước thải của chúng ta và sự ô nhiễm này không được kiểm soát ở mức độ lớn.

Máy tạo ozone – Kỹ thuật hiện để loại bỏ hóa chất dược phẩm

Ngày nay hầu hết các nhà máy xử lý nước thải chú trọng hơn tới các giải pháp để loại bỏ dư lượng dược phẩm. Trước đây, theo các ước tính cho thấy khoảng 10% được loại bỏ tại các nhà máy xử lý, trong khi 20% được thải ra trong bùn và 70% được thải ra môi trường nước.

Áp dụng thiết bị máy tạo ozone là giải pháp hiện đại và tối ưu giúp giảm mức độ dư lượng dược phẩm trong nước thải một cách hiệu quả. Các phương pháp xử lý sinh học cũng như cơ học thông thường là không đủ vì một phần lớn dược phẩm không bị phân huỷ bởi các phương pháp xử lý này. Ozone là một chất oxy hóa mạnh tấn công các cấu trúc trong phân tử hợp chất, chẳng hạn như liên kết đôi, và do đó có hiệu quả trong việc phá vỡ hợp chất dư lượng dược phẩm.

Công nghệ ozone xử lý nước thải dư lượng dược phẩm
Công nghệ ozone xử lý nước thải dư lượng dược phẩm

Nhiều nghiên cứu cho thấy có thể loại bỏ tới 95% dư lượng dược phẩm bằng ozone, hoặc thậm chí nhiều hơn tùy thuộc vào liều lượng và thời gian xử lý. Ozone tham gia vào quá trình oxy hóa trước khi lọc sẽ loại bỏ đến 95% loại bỏ với 5g O3 / m3 nước.

Ozone ứng dụng cho dược phẩm tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và vi sinh vật trong nước. Ngoài ra, nó loại bỏ các hợp chất hữu cơ và các chất gây ô nhiễm khác khỏi nước mà không tạo ra các sản phẩm phụ. Mặt khác ozone được sản xuất tại chỗ từ oxy trong không khí làm cho nó trở thành sự thay thế an toàn nhất cho bất kỳ chất oxy hóa / chất khử trùng nào. Sử dụng ozone hoàn toàn không cần các bước lưu trữ, vận chuyển bảo quản như các hóa chất khác, hạn chế các vấn đề rủi ro, giảm thiểu chi phí khi sử dụng hóa chất

Với công nghệ ozone các nhà máy xử lý nước thải có thể được sử dụng để loại bỏ cặn dược phẩm một cách hiệu quả với chi phí thấp.

Một số ứng dụng ozone trong xử lý nước thải:

Ozone Cường Thịnh là thương hiệu uy tín trong sản xuất và cung ứng các thiết bị hệ thống máy ozone chất lượng, bền vững, hiệu quả cao. Máy tạo ozone Cường Thịnh được sử dụng cho các ứng dụng xử lý nước cấp sinh hoạt, tái sử dụng nước và xử lý nước công nghiệp khác nhau cũng như các ứng dụng chế biến thực phẩm, thủy hải sản,….

Liên hệ với Ozone Cường Thịnh để được tư vấn và lựa chọn hệ thống ozone tối ưu, hiệu quả nhất.

HOTLINE:  0974.844.211