Ozone loại bỏ vi khuẩn trên thịt

Ngành công nghiệp thực phẩm đang ngày càng phát triển và trở thành nhu cầu thiết yếu của người dân. Mặc dù vậy, để ngành hàng này có thể phát triển hơn nữa, yêu cầu về an toàn thực phẩm được các nhà sản xuất hết sức chú ý. Do đó, tại mỗi nhà máy chế biến thực phẩm, chủ doanh nghiệp luôn lựa chọn một phương pháp khử trùng phù hợp nhất nhằm mang tới một nguồn thực phẩm an toàn và chất lượng cho người tiêu dùng. Nhiều phương pháp đã được sử dụng như chlorine dioxide, hay chiếu các tia gamma trực tiếp lên thực phẩm.

Ozone loại bỏ vi khuẩn trên thịt – Máy sục ozone Tại nhà hàng 

Công nghệ ozone, khí ozone được cho là chất khí có khả năng diệt khuẩn mạnh mẽ, chúng được các nhà máy sản xuất thực phẩm áp dụng để loại bỏ vi khuẩn, virus, nấm. Việc sử dụng ozone để làm sạch thực phẩm cũng đã được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) và được Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ chứng nhận là an toàn.
Trong nửa đầu thế kỷ 19, ozone được sử dụng để khử mùi chất thải công nghiệp và khử trùng nước uống. Với hoạt tính kháng khuẩn cao, ozone được coi là tác nhân diệt khuẩn hiệu quả. Quá trình diệt khuẩn diễn ra một cách phức tạp khi phân tử này phá vỡ màng tế bào của vi khuẩn, dẫn đến sự phân ly tế bào. Ozone cũng tác động đến enzyme gắn màng tế bào và phá vỡ protein, DNA của chúng.
Ozone loại bỏ vi khuẩn trên thịt
Công nghệ ozone đã được công nhận và ứng dụng rộng dãi

So với các phương pháp khử trùng trước đó, công nghệ ozone được đánh giá là có cơ chế hoạt động nhanh, khử trùng hiệu quả. Điều này đã được rất nhiều các nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu và chứng minh như: Nghiên cứu về Các phương pháp khử trùng trong chế biến thịt của Uradzinski J., B. B., Bielicki Z, Gomólka-Pawlicka-Pawlicka M. Ozonation vào năm 2005; Nghiên cứu về Ứng dụng của Ôzôn trong chế biến thực phẩm của Blackwell Publishing, Ltd; Oxford (2012); Nghiên cứu Sử dụng ozon trong công nghiệp thực phẩm để làm sạch và khử trùng của Pascual A., Llorca I, Canut A năm 2007; Nghiên cứu về sự ảnh hưởng của ozone đối với việc khử trùng vi khuẩn trên các nguồn thực phẩm khác nhau do Restaino L, Frampton EW, Hemphill JB, Palnikar P Appl Environ Microbiol thực hiện vào năm 1995.

Ảnh hưởng của ozone với sự phát triển của khuẩn E.coli

Theo quy chuẩn TBARS, thịt bò tươi thường có màu đỏ. Sau khi sử dụng ozone, cả mẫu vật nhiễm khuẩn và không nhiễm khuẩn đều có màu sắc tươi hơn.
Như vậy, với kết quả nghiên cứu trên, có thể thấy, khi thịt bò tiếp xúc với Ozone, một lượng khuẩn E.coli không hề nhỏ đã bị tiêu diệt, đồng thời, ozone cũng làm cho thịt trở nên tươi hơn, với màu đỏ bắt mắt hơn. Kết quả này mở ra hướng đi mới cho các nhà máy chế biến thực phẩm, hứa hẹn mang đến nguồn thực phẩm an toàn và chất lượng hơn cho người tiêu dùng.
Có thể thấy việc sử dụng máy ozone khử độc thực phẩm, làm sạch bề mặt, tiêu diệt vi khuẩn, viruts trên thực phẩm là rất đáng ghi nhận

Ozone Cường Thịnh sẵn sàng giải đáp mọi băn khoăn của quý khách hàng 24/7, tư vấn giải pháp lắp đặt máy ozone tối ưu, hiệu quả nhất.

HOTLINE/ ZALO: 0974.844.211

Số 51 ngách 97/51 Đường Văn Cao , Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

Website: https://cuongthinhjsc.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/mayozonecuongthinh/